TIN TỨC MỚI

Chia sẻ quy trình sản xuất sofa đẹp và chất lượng từ các chuyên gia

Chia sẻ quy trình sản xuất sofa đẹp và chất lượng từ các chuyên gia

Sofa được xem là sản phẩm nội thất không thể thiếu được trong bất cứ phòng khách nào. Sở hữu một bộ sofa đẹp và chất lượng nhằm mang đến không gian đầy sang trọng, tiện nghi hơn cả. Trong bài viết này, Moresofa sẽ chia sẻ tới bạn quy trình sản xuất sofa chuẩn để tạo nên một bộ sofa hoàn hảo nhất. Mời các bạn tham khảo bài viết.

I. Quy trình sản xuất sofa tiêu chuẩn tại xưởng Moresofa

Sofa là một trong những đồ nội thất gia đình giúp cho không gian phòng khách nhà bạn thêm sang trọng và tiện nghi hơn cả. Với sự đa dạng cả về kiểu dáng, mẫu mã, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một mẫu sofa phù hợp với không gian sống của mình. Để mang tới cho khách hàng những bộ ghế sofa hoàn hảo thì quy trình sản xuất sofa là rất quan trọng. Công việc này phải trải qua nhiều giai đoạn và cần được giảm sát một cách rất cặn kẽ.

1. Lựa chọn chất liệu sản xuất sofa

Sau khi có sự thống nhất giữa khách hàng về mẫu mã, kích thước, kiểu dáng, giá thành, nhân viên tư vấn sẽ chuyển bản vẽ kĩ thuật xuống bộ phận xưởng và bắt đầu công đoạn chuẩn bị nguyên vật liệu và bắt đầu sản xuất sofa. Có thể nói, lựa chọn chất liệu sofa được xem là bước đầu tiên trong quy trình sản xuất sofa. Để mang tới một bộ ghế sofa chất lượng thì khâu lựa chọn nguyên vật liệu là vô cùng quan trọng. 

Tại Moresofa, chúng tôi lựa chọn sử dụng toàn bộ chất liệu gỗ nhập khẩu như sồi, tần bì, óc chó nhập khẩu được xử lí chống ẩm, cong vênh, mối mọt, co ngót, đảm bảo mang tới những sản phẩm đẹp và bền bỉ với thời gian.

Bên cạnh đó, chất liệu bọc cũng được Moresofa sử dụng với chất liệu da, nỉ, vải nhập khẩu từ nhiều nước như Thái Lan, Ý, Hàn Quốc, Nhật, Malaysia… có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, có chứng nhận CO – CQ, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.

2. Quy trình tạo khung, tạo hình sofa

Công đoạn tiếp trong quy trình sản xuất sofa chính là tạo khung sofa, đây là bước vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tính định hình, chắc chắn của sản phẩm sau này.

Quá trình tạo khung sofa, người thợ cần phải chú trọng tới các thông số về kích thước, độ dày, chất liệu cũng như quy tắc trong gia công nhằm đảm bảo tạo ra những bộ khung sofa chắc chắn, chất lượng nhất kết hợp cùng nước sơn Alkana mang lại tính thẩm mĩ cao cho sản phẩm.

 Quy trình sản xuất sofa

Khung sofa được làm với chất liệu gỗ tự nhiên đảm bảo độ chắc chắn trong quá trình sử dụng

 Quy trình sản xuất sofa

Trong quy trình sản xuất sofa, khung sofa được Moresofa sử dụng với sơn Alkana cao cấp, đảm bảo tính thẩm mĩ cho sản phẩm

Hiện nay, thị trường nội thất xuất hiện rất nhiều loại ghế sofa có chất lượng thấp thường có phần khung sườn làm từ loại gỗ kém chất lượng (gỗ tạp, ván ép, keo, thông...). Những loại ghế sofa này thường có giá thành tương đối thấp nhưng giá trị sử dụng thì không được lâu dài, chính vì thế, trong quá trình lựa chọn mua sofa, bạn cần lưu ý và tìm hiểu thật kĩ càng tránh “tiền mất tật mang”.

3. Đóng lò xo và bọc đệm mút cho sofa

Sau khi đã tạo xong phần khung xương cho sofa, ở bước tiếp theo của quy trình sản xuất sofa chính là công đoạn gia công lò xo và bọc đệm mút cho ghế sofa. Để mang tới sự nâng đỡ tốt nhất cho bộ sofa thì cần phải có lò xo phù hợp với khung xương. Lò xo sẽ là bộ phận nhận lực trực tiếp từ bề mặt ghế tới khung xương do đó cần lựa chọn lò xo có chất lượng cao, có độ đàn hồi lớn để giữ cho dáng ghế không bị xẹp. Moresofa sử dụng với 2 loại lò xo là lò xo dàn và lò xo cối với chất lượng cao đảm bảo độ chắc chắn và đàn hồi cho sản phẩm.

Sau khi đã hoàn thiện phần khung ghế và đóng lò xo đàn hồi thì bước tiếp theo cần phải chú ý trong quy trình sản xuất ghế sofa đó là bọc đệm mút. Lựa chọn đệm mút cần phải chất lượng, tạo sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Trường hợp nếu khách hàng thích sử dụng phần đệm lòng thấp thì không cần sử dụng lò xo, tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, phần đệm sẽ bị xẹp xuống, vì thế bạn cũng cần cân nhắc trước khi lựa chọn. 

4. Bọc ghế sofa

Nếu như khung sofa mang lại sự chắc chắn, độ bền thì bọc ghế sofa sẽ quyết định đến tính thẩm mĩ của cả sản phẩm. Với sự đa dạng trong từng chất liệu bọc, màu sắc phong phú, bạn có thể dễ dàng chọn lựa theo đúng sở thích, không gian sống cũng như phong thủy mà mình mong muốn. 

Quá trình may bọc sofa cũng đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm cũng như khéo léo bởi chỉ một sai sót nhỏ như vết xước, vết mực… có thể làm hỏng bộ ghế và đây cũng là khâu đòi hỏi về thẩm mỹ tốt nhất. Từng đường kim mũi chỉ đều và thẳng cũng góp phần làm bộ sofa đẹp và thẩm mĩ hơn.

 Quy trình sản xuất sofa

Quá trình bọc sofa cũng cần được chú trọng, cẩn thận từng đường kim, mũi chỉ, đảm bảo không có sự sai sót trong quá trình hoàn thiện

5. Kiểm tra và bàn giao sofa

Bước cuối cùng trong quy trình sản xuất sofa chính là kiểm tra và hoàn thiện sản phẩm. Những bộ sofa sau khi hoàn thiện sẽ được bộ phận chuyên môn kiểm tra lại từ kiểu dáng, kích thước cho tới đường may sao cho chuẩn chỉnh nhất, mới đem bọc cẩn thận và bàn giao cho khách hàng. 

II. Tham khảo các mẫu sofa đẹp được khách hàng yêu thích tại Moresofa

Dưới đây là một số mẫu sofa đẹp, ấn tượng được Moresofa thiết kế và hoàn thiện được nhiều khách hàng yêu thích và cảm thấy hài lòng. 

 Quy trình sản xuất sofa

Mẫu sofa góc chữ L bọc da hiện đại phù hợp với mọi không gian phòng khách chung cư, nhà phố, biệt thự…

 Quy trình sản xuất sofa

Mẫu sofa tân cổ điển bọc da cao cấp, chất liệu gỗ óc chó với từng đường cong chạm trổ cuốn hút mọi ánh nhìn

 Quy trình sản xuất sofa

Chiêm ngưỡng mẫu sofa gỗ phun sơn trắng cao cấp, đệm sofa ấn tượng tạo sự thoải mái cho người sử dụng

 Quy trình sản xuất sofa

Hình ảnh mẫu sofa tân cổ điển bọc da cao cấp được Moresofa bàn giao tại công trình nhà khách

 Quy trình sản xuất sofa

Gợi ý mẫu sofa nỉ cho nhà chung cư cao cấp

 Quy trình sản xuất sofa

Sofa chữ L tại phòng khách biệt thự sang trọng, đây được xem là xu hướng yêu thích của nhiều khách hàng hiện nay

 Quy trình sản xuất sofa

Ấn tượng với mẫu sofa óc chó phong cách tân cổ điển sang trọng

 Quy trình sản xuất sofa

Mẫu sofa gỗ óc chó tone màu nâu trầm mang đến không gian tiếp đón khách sang trọng và ấm cúng hơn

 Quy trình sản xuất sofa

Bộ sofa bọc da hiện đại được Moresofa hoàn thiện tại phòng khách biệt thự cao cấp

Như vậy Moresofa vừa chia sẻ đến bạn quy trình sản xuất sofa chuẩn chỉnh, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn cho ngôi nhà của mình một bộ sofa hoàn hảo nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường sofa, sở hữu nhiều thế mạnh từ nhân công tay nghề cao, cho tới xưởng sản xuất quy mô lớn kết hợp máy móc hiện đại, ngoài cung cấp sofa có sẵn, chúng tôi nhận sản xuất sofa theo mẫu cũng như tự tin sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Luôn không ngừng nỗ lực phát triển cùng sáng tạo ra những mẫu sofa đẹp phù hợp với xu hướng mới nhất, Moresofa hân hạnh đồng hành cùng bạn trong mọi không gian sống sang trọng và tiện nghi nhất.

>>> Xem ngay các mẫu sofa đẹp, cuốn hút được khách hàng yêu thích nhất.

Related


Tham khảo một số dịch vụ/sản phẩm nổi bật khác của Morehome: Thiết kế nhà đẹp   **    Thiết kế nội thất   **   Thi công nội thất   **   Xưởng gỗ   **   Đồ nội thất