TIN TỨC MỚI

Sofa văng tân cổ điển – Mẫu sofa cho phòng khách nhỏ xinh

Sofa văng tân cổ điển – Mẫu sofa cho phòng khách nhỏ xinh

Mẫu sofa văng tân cổ điển luôn là sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt là những gia đình có căn hộ diện tích nhỏ dài, hẹp hoặc những căn hộ nhà ống. Chúng giúp gia chủ giải phóng diện tích, mở rộng tối đa không gian làm cho diện tích sử dụng được tăng lên. Cùng tìm hiểu tại sao sofa văng tân cổ điển lại là sự lựa chọn của nhiều gia đình như vậy qua bài viết dưới đây.

1. Sofa văng tân cổ điển là gì?

Với kiểu dáng sofa văng mang phong cách Châu Âu được tạo ra bằng cách tối giản từ phong cách cổ điển, lược bỏ đi cả yếu tố rườm ra, cổ điển. Thay vào đó sử dụng kết hợp chất liệu, màu sắc mang xu hướng hiện đại với hoa văn, họa tiết trang trí cổ điển, để mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian bài trí.

Sofa văng tân cổ điển 
Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển chính là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp.

 Ngày nay, nhà phố, nhà chung cư, nhà biệt thự,.. nội thất sofa tân cổ điển đang là lựa chọn hàng đầu tạo nên không gian phòng khách rộng rãi và sang trọng hơn. Ngoài ra, Sofa văng tân cổ điển còn được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp mang lại không gian tinh tế quý phái.

2. Các loại ghế sofa văng tân cổ điển

Ghế Sofa tân cổ điển dạng văng hay sofa văng phong cách tân cổ điển đều là một, chỉ có tên gọi khác thôi. Với các mẫu sofa tân cổ điển, đa phần dòng văng được ưa chuộng hơn cả. Bởi ta thấy, hầu hết các bộ bàn ghế phong cách này đều được thiết kế theo bộ, ghép bộ. Đó là ghép từ các mẫu sofa văng, các mẫu ghế đơn như:

-    1 văng lớn + 1 văng nhỏ + 1 ghế chủ
-    1 văng lớn dài + 1 ghế chủ
-    1 văng lớn + 2 ghế chủ

Ngày nay, khi nhu cầu của con người thay đổi, các bộ sofa tân cổ điển không nhất thiết phải theo bộ. Quý khách có thể bài trí đơn lẻ mẫu sofa văng, hoặc ghép bộ 1 sofa văng, 1 ghế đơn. Và còn nhiều cách phối hợp bài trí khác nữa. Sofa văng tân cổ điển vẫn có 2 kiểu thiết kế truyền thống, đó là:

2.1. Ghế sofa văng 3 chỗ tân cổ điển

Cũng giống như sofa văng 2 chỗ tân cổ điển, kiểu ghế văng 3 chỗ cũng có khi thì phân rõ chỗ ngồi, có khi lại không. Tùy vào thiết kế của từng mẫu mã, kiểu dáng.

Sofa văng tân cổ điển 3 chỗ thường có kích thước như thế nào?

-    Chiều dài 2m2 – 2m6
-    Chiều rộng 80 – 85cm
-    Chiều cao lưng ghế 85cm – 90cm
-    Chiều sâu ghế 80cm

Sofa văng tân cổ điển

Mẫu sofa văng 3 chỗ tân cổ điển này phù hợp với những không gian có diện tích vừa và lớn, mang đến sự rộng rãi cho người ngồi

Các mẫu sofa văng 3 chỗ phong cách tân cổ điển này phù hợp với phòng khách nhỏ. Hoặc dùng để ghép bộ trong phòng khách lớn,…

2.2.  Ghế sofa tân cổ điển dạng văng 2 chỗ

Là kiểu ghế sofa văng được phân biệt rõ ràng 2 chỗ ngồi hoặc không phân biệt nhưng kích thước giống nhau. Thường các mẫu sofa tân cổ điển dạng văng này có kích thước phổ biến là:
-    Chiều dài 1m6 – 1m8
-    Chiều rộng 80 – 85cm
-    Chiều cao lưng ghế 85 – 90cm
-    Chiều sâu ghế 85cm
Với kích thước này, chúng phù hợp với các phòng khách nhỏ hẹp, các không gian cửa hàng nhỏ.

Sofa văng tân cổ điển
Sofa văng 2 chỗ tân cổ điển thường được lựa chọn nhiều cho những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, nó vừa mang đến vẻ sang chảnh, vừa là giúp cho không gian phòng khách tiết kiệm diện tích

3. Chọn sofa văng tân cổ điển cho phòng khách nhỏ

Như đã nêu quan điểm ngay từ đầu bài viết, ghế sofa văng tân cổ điển là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho phòng khách nhỏ. Và quý khách hãy yên tâm chọn sofa tân cổ điển dạng văng để đáp ứng sở thích cá nhân của mình nếu phòng khách hẹp nhỏ.

Cụ thể như sau:

3.1.  Phòng khách nhỏ hẹp dưới 10m2

Phòng khách là không gian không chỉ có mỗi bộ ghế sofa mà còn rất nhiều đồ đạc nội thất khác nữa. Chưa nói đến phòng khách nhà chung cư còn là không gian dùng chung của cả bếp, bàn ăn,…

Vì thế, dưới 10m2 nêu trên chưa phải là của riêng bộ ghế sofa. Vì vậy, với diện tích này, bạn nên chọn các mẫu sofa văng tân cổ điển 2 chỗ kích thước nhỏ xinh gọn gàng.

Có thể tích hợp thêm 1 ghế đơn nhỏ dễ dàng cất gọn và di chuyển khi có khách ghé chơi nhà.

Sofa văng tân cổ điển
Không gian phòng khách nhỏ bạn nên chọn những chiếc sofa văng tân cổ điển này, nó sẽ giúp cho không gian phòng tiện ích và sang trọng hơn

3.2.  Phòng khách diện tích từ 10 – 15m2

Cũng giống như phân tích ở trên, 10 – 15m2 là diện tích dành cho nhiều đồ đạc khác nữa. Nhưng ít ra, nó cũng nhỉnh hơn so với phòng khách nhỏ hẹp dưới 10m2.

Ngoài cách chọn như trường hợp trên, bạn có thể chọn sofa văng 3 chỗ để bài trí. Cùng với đó kết hợp thêm bàn trà và tranh treo tường giúp việc trang trí phòng khách được sinh động hơn. Bạn có thể chọn kệ tivi nhỏ gọn hoặc dùng tivi treo tường cũng rất ok.

Sofa văng tân cổ điển 
Một chiếc sofa văng tân cổ điển 3 chỗ ngồi như thế này khá là hợp với phòng khách có diện tích 10-15m2

3.3.  Phòng khách diện tích 15m2 trở lên

Với diện tích này, quý khách có thể dùng ghế sofa văng 3 chỗ + ghế sofa đơn. Hoặc với các thiết kế nhỏ gọn, có thể dùng sofa ghép bộ 2 văng + 1 ghế đơn.

Sofa văng tân cổ điển
Diện tích phòng khách lớn sử dụng bộ sofa văng tân cổ điển này sẽ thể hiện sự hài hòa, đẳng cấp của căn phòng

Nếu phòng khách thật sự rộng, bạn cũng có thể nghĩ đến các mẫu sofa tân cổ điển góc chữ L, chữ U hoặc bộ sofa tân cổ điển ghép bộ kích thước lớn, sang trọng, cầu kỳ,…

Nhưng cũng đừng quên sự hài hòa, cân đối cho không gian phòng khách nhà mình nhé!

Có nhiều địa chỉ bán sofa tân cổ điển tại Hà Nội. Nhưng Moresofa là một gợi ý tuyệt vời dành cho quý khách. Đã nhắc đến nhiều ở các bài viết trước, MoreSofa thật sự rất đáng để quý khách ghé tham khảo.

Related


Tham khảo một số dịch vụ/sản phẩm nổi bật khác của Morehome: Thiết kế nhà đẹp   **    Thiết kế nội thất   **   Thi công nội thất   **   Xưởng gỗ   **   Đồ nội thất